BKK-AUH-CDG

June 2, 2007

google map…
เดือนก่อน… ผมนั่งเล่นดูแผนที่หอไอเฟิล นั่งลงตำแหน่งใน google map
วันนี้… ผมมานอนกลิ้งกด keyboard อยู่ใกล้ๆมัน แล้ว..
ครับ… ผมมาักถึงฝรั่งเศสแล้ว…

19. 30 น. ของวันที่ 2 มิถุนายน 2550
สภาพผมตอนนี้เริ่มโทรมนิดๆ เพราะไม่เคยเดินทางนานขนาดนี้มาก่อน
นั้งเครื่องบิน สายการบิน Etihad Airways ออกจากสุวรรณภูมิ
ไปที่ อาบูดาบี (Abu Dhabi) เมืองหลวงของ สาธารณรัซอาหรับเอมิเรต เพื่อรอเปลี่ยนเครื่องมาปารีสอีกที
รวมๆทั้งหมด จาก กทม. มาถึงปารีส ใช้เวลา 13 ชั่วโมง
(ถ้าันั่งการบินไทย บินตรงจาก กทม. ถึงปารีส ใช้วลาประมาณ 12 ชั่วโมง)

ผมเข็นรถเข็นกระเป๋าออกมาจาก ที่สนามบิน CDG (Charles de Gaulle)
ความรู้สึกแรกคือ สนามบินมันไม่ใหญ่มากนะ
เดินแป๊บเดียวก็ออกมาถึงทางออกแล้ว
อารมณ์ประมาณดอนเมืองเลยหละ…

Airial view of Paris's CDG airport

รูปประกบ : สนามบิน CDG จากมุมสูง

[ข้อเท็จจริงอ่านเอาสนุก]
ในปี 2006 สนามบิน CDG มีจำนวนผู้โดยสารมาใช้้บริการ (Passenger traffic)
มากเป็นอันดับสองในยุโีีรป โดยเป็นรองจาก Heathrow ที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
และ อันดับสามที่ตามมาติดๆ คือ Frankfurt ของเยอรมันนี)

Europe statistic (year 2006)

– Passenger traffic (Unit : man)
1. Heathrow = 67,530,223
2. CDG = 56,808,967
3. Frankfurt = 52,810,683

– Plane movements (Unit : plane)
1. CDG = 541,566
2. Frankfurt = 489,406
3. Heathrow = 477,029

รูปและข้อมูลจาก : http://en.wikipedia.org

ได้กระเป๋าเรียบร้อย ผมก็เข็นรถออกมา
มองหาคนถือป้ายชื่อตัวเองที่มารอรับ…
(คนดูแลอีเมลมาบอกว่าจะมีคนขับ taxi มารอรับที่สนามบิน)

ปร๊าด… เฮียมืด สูงล่ำเกือบ สองเมตร
ถือป้ายกระดาษ เหี่ยวพองาม เขียนนามสกุลผมตกบรรทัด
(นามสกุลยาว เขียนบรรทัดเดียวไม่พอ)
เกาะรั้วรออยู่…

เฮียมืดพาเราไปขึ้นรถ Taxi Peuguot …
โอ้ว้าว ครั้งแรกในชีวิตที่ได้ขึ้น Taxi ยี่ห้อนี้
เราขึ้นไปนั่งเรียบร้อยที่เบาะหลังทั้งคู่
(ทำการบ้านมา ว่าเบาะหน้าเป็นที่นั่งสุนัข ถ้าไปนั่งอาจจะโดนหัวเราะได้)
เฮียมืด ขึ้นไปนั่งเบาะคนขับ ปิดประตู แล้วหันมาถามเราว่า
“จะไปไหนกันครับ”
ผมคิดในใจ …
“เวรละ มันไม่รู้ว่าเราจะไปไหน แล้วเราบอกไปมันจะไปเป็นป่าวเนี่ย”
ผมเลยควักใบจองโรงแรม ที่มีที่อยู่มาให้ดู

เฮียมืดแกดูแล้วบอก “โอเค” แล้วหันกลับไปกดระบบนำทาง GPS
ใส่แว่นกันแดด แล้วก็ออกรถ… (ผมเข้าใจเองไปได้ถูกแน่แล้วใช่ปะเฮีย!!!)

ปล. แถมอีกนิด นอกจาก CDG ที่เป็๋นสนามบินนานาชาิติแล้ว
ฝรั่งเศสยังมีสนามบินอีกหลายแห่ง เช่น Orly (ถ้านั่ง Air France มาจะได้ลงสนามบินนี้)
และ สนามบิน low cost อื่นๆ ที่อยุ่ชานเมืองปารีส

2 Responses to “BKK-AUH-CDG”

  1. annfree said

    พาดหัวข่าว >>> ลุงเขียนหนังสือ รีบอ่านก่อนพิมพ์ขาย(ได้รึป่าว)555!!

    ลุงจ๋าถ้าเปลี่ยนเป็น french kiss จะขายดีกว่านะเค้าว่า…อิอิ

    อิจฉาจังง่ะ อยากไปม่างๆๆๆๆๆ เที่ยวเผื่อด้วยล่ะ อย่ามัวแต่มองสาวๆๆ

    ตอนหน้าก็เขียนถึงหนุ่มๆ ปารีสม่างนะ อยากรู้ๆๆๆ

    อิอิ

  2. birgo said

    แล้วไหงมันต้องกด GPS ด้วยหว่า มันไม่รู้ทางเรอะ

Leave a Reply

